DMCA.com Protection Status
Giỏ hàng

Máy làm mát điểm là gì? Thương hiệu nào tốt nhất

Máy làm mát điểm thường được các nhà máy và xưởng sản xuất ưa chuộng. Với khả năng tập trung làm mát một vị trí cụ thể, sản phẩm này có khả năng làm lạnh không khí lên đến 18 độ C. Khi được sử dụng ngoài trời, điều hòa mát điểm mang lại sự tiết kiệm đáng kể trong chi phí điện năng.

Máy làm mát điểm là gì?

Điều hòa mát điểm, còn được biết đến dưới cái tên máy lạnh di động, được dùng để làm mát trực tiếp tại vị trí cần làm mát (tương tự như quạt mát, nhưng thổi ra không khí lạnh).
Cấu trúc của thiết bị điều hòa mát điểm bao gồm một phần cục nóng và một phần cục lạnh, tương tự như cấu trúc của máy điều hòa treo tường. Tuy nhiên, điểm khác biệt là cả hai bộ phận này được kết hợp trên cùng một thiết bị.

may-lam-mat-diem-la-gi

Cấu tạo máy làm mát điểm

Máy làm mát điểm, thường được gọi là máy lạnh di động, có cấu trúc bao gồm hai phần chính: Phần thiết bị (bao gồm bộ làm lạnh và dàn nóng được tích hợp trong một khối) cùng với ống dẫn chất làm lạnh từ bên trong thiết bị ra ngoài.
Trái với máy lạnh cố định thông thường có cả dàn nóng và dàn lạnh được thiết kế độc lập, máy làm mát điểm được thiết kế nguyên khối.
Một điểm đáng chú ý là sự tiện lợi của việc trang bị bánh xe ổn định dưới máy, giúp di chuyển thiết bị đến các vị trí sử dụng mà không cần phải tháo rời các bộ phận riêng lẻ.
Máy làm mát điểm không yêu cầu quá trình lắp đặt phức tạp. Chỉ cần kết nối ống dẫn chất làm lạnh ra ngoài và cắm vào nguồn điện, máy có thể hoạt động một cách bình thường.
Máy hoạt động thân thiện với môi trường, không thải ra các chất gây ô nhiễm hay khó chịu cho mọi người xung quanh.

Nguyên lý hoạt động máy làm mát điểm

Khí nóng từ môi trường xung quanh được hút vào máy lạnh di động: Điều này thực hiện thông qua máy nén áp. Chất làm lạnh, sau khi được máy nén áp ở nhiệt độ thấp, chuyển từ dạng lỏng sang dạng khí, từ đó hút và hấp thụ không khí nóng từ môi trường.
Hấp thụ khí nóng chuyển sang khí lạnh: Sau khi không khí nóng được hấp thụ, chất làm lạnh ở dạng khí được chuyển sang dạng lỏng thông qua bình ngưng. Dàn ngưng sau đó loại bỏ nhiệt từ chất lạnh và thải nhiệt ra qua ống nóng.
Đo lường chất làm lạnh: Chất làm lạnh, sau khi được làm mát, chảy vào thiết bị bay hơi, trong đó lưu lượng của nó được điều chỉnh bởi thiết bị đo lường. Thiết bị đo này tiếp tục giảm áp suất của chất làm lạnh, khiến nó chuyển đổi trạng thái.
Chất lạnh chuyển sang trạng thái khí: Tại các cuộn dây của dàn bay hơi, môi chất lạnh chuyển từ trạng thái lỏng sang khí. Ở đây, nước từ không khí được hút vào và làm cho môi chất lạnh nguội hơn.
Không khí mát được tuần hoàn vào trong phòng và tiếp tục quá trình chu kỳ.
Sự lưu thông của không khí mát trong phòng và việc thoát nhiệt qua các lỗ thông hơi bên ngoài xảy ra đồng thời. Hơi ẩm thoát ra khỏi không khí sẽ ngưng tụ và chảy vào bể chứa.

nguyen-ly-hoat-dong-may-lam-mat-diem

Thương hiệu cung cấp máy làm mát điểm tốt nhất 

Thương hiệu AirKo tạo ra một dòng máy làm mát điểm đem lại sự thuận tiện không hề nhỏ cho người dùng. Sản phẩm này không chỉ đem đến hiệu quả làm mát mà còn tạo điểm nhấn tinh tế cho không gian sống của bạn, nhờ thiết kế tinh tế và sang trọng. Khác biệt so với máy điều hòa chỉ hoạt động trong một không gian cố định, máy mát điểm Airko có khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều loại diện tích khác nhau. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ phòng khách sang phòng ngủ, hoặc thậm chí là từ phòng ăn sang nơi làm việc.

Nhận những bài viết khoa học và chất lượng về máy hút ẩm
hàng tuần từ kênh chia sẻ của Dorosin Việt Nam

 
Open form
0986 595 333