DMCA.com Protection Status
Giỏ hàng

Giải pháp kiểm soát độ ẩm trong nhà yến hiệu quả và tiết kiệm

Trong thời điểm hiện tại, ngành nuôi yến đang không ngừng phát triển. Trong thời điểm dịch covid đang hoành hành thì vấn đề bồi bổ sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Vì thế, nuôi yến được đà phát triển rất mạnh. Nhiều người tìm đến những sản phẩm được làm từ tổ yến ngày càng nhiều. Nhưng nỗi lo lớn nhất của những chủ nhà yến là xử lý độ ẩm bên trong nhà yến.

sản phẩm từ tổ yến

Nhà yến là gì?

Nhà yến là từ gọi tắt của nhà nuôi chim yến của những người nuôi, kinh doanh tổ yến. Nhà yến có có thể được làm từ tôn, gạch,gỗ,... Bên trong nhà sẽ bố trí thêm rơm, những thanh đà nganh hoặc sẽ được thiết kế trũng vào phần tường để chim yến có thể dễ dàng làm tổ hơn.

Bên cạnh đó, trong nhà yến thường được trang bị hệ thống loa để thu hút chim yến về làm tổ. Hệ thống đèn chiếu sáng và sưởi ấm cũng là trang thiết bị không thể nào thiếu khi lắp đặt nhà yến.

Nhà yến tiêu chuẩn phải có độ cao từ 10m-15m vào phải cao hơn mặt nước biển từ 500m. Vì yến là loài có tập tính sống trên vùng cao nên nhà yến phải đạt được những tiêu chí ban đầu về độ cao thì khả năng thành công sẽ lớn hơn.

giải pháp xử lý ẩm trong nhà yến

Lợi ích từ nhà yến mang lại

Để đầu tư vào nhà yến không phải là điều dễ dàng. Không chỉ bỏ ra chi phí để xây dựng mà phải cần thời gian chăm sóc, duy trì nhà yến. Vì nhà yến phải được xây dựng ở những nơi cách xa khu dân cư, nên việc chuột, rắn, dơi,... thường xuyên kéo đến để săn mồi.

Nhưng khi đã xây dựng được một nhà yến thành công thì kinh tế từ nhà yến mang lại rất lớn. Vì tổ yến được xem là thực phẩm bổ dưỡng cao cấp nên chi phí cho 100gr tổ yến thô cũng đã là rất cao.

Bên cạnh đó, khi đã thành công xây dựng được một nhà yến thì việc mở rộng thêm hai, ba nhà yến nữa rất dễ dàng.

các lợi ích từ nhà yến mang lại

Có thể bạn muốn đọc thêm: Máy hút ẩm công nghiệp cần thiết cho doanh nghiệp "Bình thường mới"

Nhiệt độ, độ ẩm trong nhà yến

Để duy trì được lâu dài nhà yến cần được xây dựng theo yêu cầu tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhiệt độ và độ ẩm cần phải đặc biệt đưa lên hàng đầu.

Nhiệt độ để chim yến có thể sinh sống và phát triển tốt phải được duy trì ở mức 27-31 độ C. Chim yến sống và làm tổ ở những vùng khí hậu ấm áp. Thường phân bố ở khu vực Nam Bộ, Trung Bộ và Bắc Trung Bộ. Độ ẩm thích hợp cho nhà yến phải ở mức 70-85%. Nếu độ ẩm thấp hơn thì tổ yến sẽ không dính được vào bên trong nhà yến. Còn khi độ ẩm cao hơn khiến chim non sẽ bị chết và tổ yến sẽ bám không chặt vào nhà yến.

Chủ nhà cần phải trang bị thêm ẩm kế và nhiệt kế trong nhà yến. Các thiết bị này giúp dễ dàng kiểm soát độ ẩm hơn.

độ ẩm tăng cao trong nhà yến

Làm gì khi độ ẩm trong nhà yến trở nên quá cao

Việt Nam mang không khí nhiệt đới gió mùa độ ẩm cao. Khi vào những tháng cuối năm, nhiệt độ trở nên lạnh hơn và độ ẩm không khí sẽ rất cao. Có lúc còn lên đến hơn 90% độ ẩm. Chính vì điều này, những người nuôi yến cần thường xuyên theo dõi. Từ đó có giải pháp duy trì được nhà yến ở mức độ ẩm hoàn hảo.

Máy hút ẩm chính là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề xử lý ẩm trong nhà yến. Máy có những chế độ tùy chọn mức độ ẩm mong muốn nên tiết kiệm rất nhiều thời gian của bạn. Hơn nữa, nối dây dẫn nước ra ngoài sẽ giúp máy có thể làm việc liên tục.

Ưu điểm của máy hút ẩm chính là cảm biến độ ẩm trong máy. Khi độ ẩm đã đặt được ở mức mong muốn thì máy sẽ vào chế độ nghỉ. Chức năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều về vấn đề tiền điện.

sử dụng máy hút ẩm bên trong nhà yến

Nên mua máy hút ẩm công nghiệp ở đâu uy tín?

Máy hút ẩm công nghiệp được phân phối khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành, khách hàng nên chọn những nhà cung cấp uy tín. Dorosin tự hào là nhà cung cấp tiên phong về máy hút ẩm công nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, chúng tôi luôn thực hiện quy trình bảo hành chính hãng kịp thời và hiệu quả. Điều này đặc biệt giúp cho quá trình sử dụng sản phẩm không bị gián đoạn.

Vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn để biết thêm thông tin chi tiết.

Nhận những bài viết khoa học và chất lượng về máy hút ẩm
hàng tuần từ kênh chia sẻ của Dorosin Việt Nam

 
Open form
0986 595 333